Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Ưu điểm của gạch thông gió trong công trình kiến trúc

Gạch thông gió (gạch bông gió, gạch ô thoáng) không đơn thuần là vật liệu xây dựng, gạch thông gió còn đem đến những giá trị thẩm mỹ phá cách và gần gũi với môi trường, người sử dụng. Nó có công dụng làm giảm sự bí bách của các bức tường kín mít với những khối gạch cứng nhắc, lỗi thời.

1. Tìm hiểu về gạch thông gió


Loại gạch này được làm từ gạch tuynel và gốm, đất nung, dùng để xây tường và lấy sáng, mang lại sự thông thoáng và đầy đủ ánh sáng cho ngôi nhà. Gạch thông gió là vật liệu xây dựng được làm dưới quy trình thủ công, có sự hình thành và phát triển lâu đời và cho đến nay vẫn còn được nhiều kiến trúc sư ưa chuộng.

Cũng tương tự như các loại gạch ốp tường, lát nền khác, gạch thông gió ngày càng đa dạng hơn, có công dụng trong việc nâng cao chất lượng và đáp ứng thị hiếu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Mỗi loại gạch đều có màu sắc và kích thước khác nhau, trải qua quá trình nung ở nhiệt độ cao nên có thể duy trì được độ bền màu rất lâu, phù hợp với mục đích trang trí, thông gió…

2. Ứng dụng của gạch thông gió trong thiết kế

- Tạo không gian thông thoáng và nhiều ánh sáng tự nhiên

Trong một công trình thì yêu cầu về sự thông thoáng và đầy đủ ánh sáng trong không gian là vô cùng quan trọng. Ở Việt Nam, với đới khí hậu nhiệt đới gió mùa thì vấn đề này cần phải lưu ý nhiều hơn. Nếu không sử dụng điều hòa thì những ngày nắng nóng hẳn sẽ chẳng thể nào chịu được cái nóng của bầu không khí, và gạch thông gió lại là một vật liệu chống nóng cực kỳ tốt, giúp khắc phục được nhiều vấn đề mà các loại vật liệu gạch ốp lát khác không làm được.

Nguyên tắc cốt lõi của thông gió đó chính là sự trao đổi khí giữa bên trong và bên ngoài căn phòng. Phổ biến nhất có hai loại thông gió, một là tự nhiên, hai là thông gió cưỡng bức. Cách thông gió thứ hai là nhờ đến quạt, điều hòa, còn cách tự nhiên là nhờ vào thiết kế cửa sổ, cửa thông gió, gạch thông gió, tận dụng ánh sáng, luông không khí tự nhiên giúp không gian trở nên thông thoáng, sáng sủa hơn.

- Mang đến một vẻ đẹp hiện đại, sáng tạo và vô cùng ấn tượng

Cũng như các loại gạch ốp tường và gạch lát nền cao cấp của viglacera, gạch thông gió cũng có vai trò lớn trong việc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, phong cách hiện đại cho ngôi nhà. Các kiến trúc sư cũng rất ưa chuộng loại vật liệu này. Hiện nay, mẫu mã của loại gạch này càng ngày càng nhiều, có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như để làm khung giá sách, bàn nhà bếp, quầy bar, hoặc vách ngăn phòng…Ngoài việc thông khí, gạch thông gió còn tạo được dấu ấn riêng biệt, mang lại giá trị thẩm mỹ mà các loại gạch thông thường không làm được.

- Là sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường

Theo đánh giá của người dùng thì gạch thông gió khá thân thiện với môi trường, đem lại phong cách nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét