Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Chọn gạch lát sân vườn đẹp và độc

Đối với một ngôi nhà đẹp, không chỉ cần nội thất đẹp mà ngoại thất cũng quan trọng không kém. Ngoại thất là điều đầu tiên một vị khách nhìn thấy khi đến thăm ngôi nhà của bạn bởi vậy việc lựa chọn gạch lát sân vườn cũng là điều chúng ta cần quan tâm tới đầu tiên.

Những mẫu gạch lát sân Viglacera đẹp

Gạch nung


Tại Việt Nam, gạch nung được sử dụng rất phổ biến. Với sự đa dạng về kích thước, màu sắc cũng như hoa văn góp phần đem đến sự ấm áp và nổi bật cho không gian kiến trúc.
Tuy nhiên gạch nung vẫn tồn tại những nhược điểm như chống thấm hút kém và dễ nứt vỡ.

Gạch Granite Viglacera

Gạch granite Viglacera được sản xuất từ nguyên liệu đá nên rất cứng, độ bền cao. Ngoài ra còn có bề mặt sáng bóng, họa tiết, kích thước đa dạng, vừa thích hợp với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng vừa phù hợp với lối thiết kế giản dị mộc mạc.
Ngoài việc được sử dụng để lát sân vườn gạch còn được sử dụng để ốp lát nội thất. Tuy nhiên vì có những ưu điểm vượt trội nên giá thành của gạch cũng tương đối cao.

Gạch viên


Gạch viên cũng giống như gạch nung, để khắc phục những nhược điểm của gạch nung, gạch viên được tráng thêm một lớp men trên bề mặt, cũng khắc phục và cải thiện được phần nào.

Gạch kết hợp đá và sỏi

Để tạo lên sự khác biệt trong thiết kế,người ra thường kết hợp các vật liệu xây dựng thích hợp lại với nhau. Kết hợp gạch lát với sỏi và đá  cho khả năng chống thấm cao và được sử dụng khá phổ biến.

Các tiêu chí lựa chọn gạch lát sân vườn

Để khoảng sân vườn trở lên ấn tượng và đẹp hơn bạn có thể lựa chọn gạch có màu sắc nổi bật, đá tự nhiên hay gạch mosaic,… Một ý tưởng sáng tạo khác là sử dụng đá tự nhiên cắt gọt theo các hình khối khác nhau để lát sân vườn vừa độc đáo vừa ấn tượng. Để có một sân vườn đẹp cần xem xét các tiêu chí sau:

Chiều rộng sân vườn và lối đi

Tùy thuộc vào diện tích sân vườn và ý thích của chủ nhân lựa chọn lối đi rộng hay hẹp, thẳng tắp hay uốn lượn,… Lựa chọn thích hợp cho bạn là gạch lát sân vườn Viglacera 30x30, 40x40.

Phong cách thiết kế

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà việc lựa chọn gạch sân vườn cũng khác nhau. Với phong cách hiện đại và sang trọng bạn nên lựa chọn gạch lát sân vườn kết hợp đá và sỏi, hoặc gạch Granite. Còn với phong cách cổ điển, gần gũi với thiên nhiên bạn có thể tham khảo đá tự nhiên hay gạch trồng cỏ,…

Những lưu ý khi lựa chọn gạch lát sân vườn

Cũng giống như gạch ốp lát nội thất, gạch lát sân vườn cũng đem lại gá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Với đặc thù chịu nhiều tác động của thời tiết như nắng, mưa, giá, bão,… nên việc lựa chọ gạch lát sân vườn cũng cần cẩn trọng hơn.

Kích thước sân vườn

Để chọn được gạch lát sân vườn phù hợp, phụ thuộc rất nhiều vào diện tích khoảng sân vườn mà bạn dự định lát. Với một khoảng sân vườn nhỏ thì bạn cần gạch có kích thước nhỏ như gạch sân vườn Viglacera 30x30, tránh lựa chọn gạch có kích thước quá lớn sẽ khiến khoảng sân bị thu hẹp lại. Ngược lại với diện tích rộng lớn hơn bạn nên chọn gạch có kích thước lớn để đem lại sự hài hòa cho không gian.

Mục đích sử dụng của khoảng sân vườn


Nếu bạn định lát nền cho những khoảng sân có nhiều người qua lại, chịu nhiều tác động như café sân vườn, bãi đỗ xe,… thì bạn cần đến loại gạch lát có khả năng chịu lực tốt như gạch lát sân Viglacera Granite được làm từ nguyên liệu chủ yếu là đá sẽ có độ cứng cao hơn, chịu lực tốt hơn.
Với những khu vực không chịu nhiều lực tác động, bạn có thể lựa chọn gạch viên, gạch nung. Là những mẫu gạch lát sân giá rẻ nhưng rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và kích thước. Nhờ sự đa dạng đó cộng với tính sáng tạo của chủ nhân sẽ tạo ra khoảng sân vườn độc đáo có một không hai.
Tuy nhiên cần chú ý, với những nơi ẩm ướt không nên sử dụng loại gạch này vì dễ ẩm mốc gây trơn trượt. Bù lại gạch sẽ mang đến cho bạn một không gian riêng ấm cúng và gần gũi.
Cũng cần chú ý đến độ bám dính của gạch. Nếu là khu vực thường xuyên có người qua lại thì cần chọn những loại gạch có độ bám dính cao để hạn chế việc người đi qua lại bị ngã do trơn trượt.

Nội thất và cảnh quan xung quanh


Khi chọn gạch lát sân vườn cũng cần chú ý đến cảnh quan xung quanh và nội thất của căn nhà. Trên thị trường có rất nhiều loại gạch với mẫu mã, kích thước đa dạng, phong phú vì thế rất dễ dàng để bạn có thể lựa chọn loại gạch sao cho phù hợp nhất với phong cách thiết kế chung của khu vực sân vườn nhà mình. Lựa chọn gạch phù hợp với cảnh quan xung quanh và không gian nội thất không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho khu vực sân vườn nhà bạn mà còn tạo được sự thống nhất, đồng bộ giữa các khu vực trong nhà, giúp bạn có được những phút giây thư giãn, thoải mái khi trở về với ngôi nhà của mình.

Điều kiện tài chính

Vấn đề tài chính cũng là một yếu tố đáng được lưu ý khi lựa chọn gạch lát sân vườn. Căn cứ vào tính hình tài chính cụ thể mà bạn sẽ lựa chọn chủng loại, mẫu mã, hãng sản xuất phù hợp. Không phải các dòng gạch lát sân giá rẻ đều có chất lượng kém. Mỗi dòng gạch khác nhau sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Thông thường gạch viên và gạch nung có giá thành tương đối rẻ so với các sản phẩm gạch sân vườn khác. Tuy nhiên nếu bạn có điều kiện về kinh tế hơn bạn có thể lựa chọn đá cẩm thạch tự nhiên. Loại đá này có nhiều màu sắc và đường vân rất đẹp. Bề mặt đá nhìn sang trọng ấm cúng. Bạn có thể thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển tùy vào cách phối màu của mình. Đá có độ sáng bóng,  chống bám bẩn và rất dễ dàng khi lau chùi, vệ sinh. Tuy nhiên giá thành của chúng cũng khá là cao nên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi chọn mua.
Để được tư vấn và quan sát tận mắt những mẫu gạch sân vườn, bạn hãy đến Showroom tại 351 Trường Chinh, Hà Nội, tại đây bạn sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn và được đảm bảo về chất lượng cao và giá cả hợp lý nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét