Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Phát động chiến dịch Giờ trái đất 2018

(Xây dựng)- Ngày 03/3, Bộ Công thương đã chính thức được phát động chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 tại Việt Nam với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Theo đó, hưởng ứng Giờ trái đất, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2018. Sự kiện tắt đèn sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam


Các đại sứ và khách mời chính thức phát động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 tại Việt Nam với thông điệp “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Chiến dịch Giờ trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

Mỗi năm, chiến dịch Giờ trái đất diễn ra với những thông điệp, khẩu hiệu khác nhau, nhưng có chung một mục đích là vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Việt Nam tham gia Giờ Trái Đất từ năm 2009, khi đó chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Đến nay, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân, các phương tiện truyền thông.

Năm 2018, các Đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam là ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sỹ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, MC - Á hậu Thụy Vân, hoa hậu H'Hen Niê và MC Danh Tùng.

Trong tháng 3, kể từ khi được phát động cho đến khi diễn ra sự kiện chính, tắt đèn vào 20h30 – 21h30 ngày 24/3 , nhiều hoạt động trong chiến dịch sẽ được tổ chức như các doanh nghiệp, các hộ gia đình học cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Các đại sứ giao lưu với các khối trường nhằm truyền cảm hứng và lan toả tới toàn cộng đồng ý nghĩa của chiến dịch.


Các đại sứ Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 giao lưu, truyền cảm hứng tại lễ phát động.

Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ trái đất và sau đó là các hành động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.


Hàng trăm tình nguyện viên nhảy Flashmob hướng ứng Chiến dịch

Trước đó, năm 2017, trong 1 giờ hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh.

Chiến dịch Giờ trái đất đã trở thành là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Cty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Daikin Việt Nam. Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của chiến dịch trong 10 năm liên tiếp.

Quý Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét