Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Cách chọn và bảo quản gạch Viglacera đúng cách

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà đẹp thì bên cạnh việc phải chọn những viên gạch ốp lát Viglacera chính hãng thật đẹp, chất lượng, màu sắc phù hợp với ngôi nhà mà còn phải chú ý đến việc bảo quản gạch sao cho nó luôn được giữ sáng bóng nhất. Đây là điều mà các chủ ngôi nhà nên lưu tâm tới.

Cách chọn gạch Viglacera phù hợp cho ngôi nhà

Chọn  màu gạch ốp lát Viglacera


Việc chọn màu gạch Viglacera phụ thuộc nhiều vào màu của nội thất căn nhà đó, liệu màu đó có phù hợp với gia chủ hay không?
Đối với những căn nhà có chiều cao khiêm tốn và diện tích hẹp thì nên chọn những loại gạch có màu sắc tươi sáng và họa tiết đơn giản nhất.
Những căn nhà cao hơn và rộng hơn thì chọn những loại gạch lát nền Viglacera có tông màu sẫm để tạo ra cảm giác vững chắc cho ngôi nhà.

Chọn kích thước gạch ốp lát Viglacera phù hợp

Bạn nên chọn loại gạch lát nền Viglacera 30x30 nếu nhà có diện tích nhỏ hơn 18m2.
Chọn gạch lát nền Viglacera 40x40 và 30x60 nếu nhà có dịch tích nhỏ hơn 36m2.
Chọn loại gạch lát nền Viglacera kích thước 50x50, 60x60 và gạch lát nền Viglacera 80x80 nếu diện tích nhà lớn hơn 36m2.

Cách bảo quản gạch ốp lát Viglacera đúng cách

Bảo quản gạch Viglacera trước khi lát

Khi chọn được gạch bạn phải bảo quản gạch này ở nơi khô ráo và thoáng mát, có không gian sạch sẽ và bằng phẳng. Bên cạnh đó chất gạch lên nhau không được quá 2m nhằm tránh bị cấn gẫy và đổ vỡ gạch.
Ngoài ra nên chú ý kiểm tra bề mặt lát gạch và chuẩn bị thêm vật liệu để lát gạch. Các bước cần kiểm tra như kiểm tra về chiều dài, chiều rộng nhằm tính toán và pha trộn hợp lý số lượng gạch đã chọn, vữa lát để tránh tình trạng bị thiếu hụt gạch một cách bất ngờ.
Khi lát gạch chú ý đến vật liệu để lát. Hiện nay có nhiều loại vật liệu khác nhau tuy nhiên nên chọn những loại vật liệu có thời gian đông kết. Trong quá trình lát tránh đi lại để nền không bị bong.

Bước tiếp theo là vệ sinh nền thật sạch và tường mà có ý định lát gạch. Diện tích lát phải có nền thật phẳng và chắc có thể kiểm tra độ phẳng bằng thước thủy ngân.
Trước khi ốp lát nên ngâm gạch trong nước sạch khoảng 15 phút nhằm đảm bảo độ kết dính tốt nhất đối với công trình.
Khi nền nhà đã khô nên làm sạch bằng cách tưới nước và ngay sau đó phủ một lớp hồ dán dày khoảng 10 cm. Lớp hồ dán không nên trải quá rộng vì như thế lớp hồ dán này sẽ bị khô nên không chắc sẽ đảm bảo được các yêu cầu kết dính. Vị trí hay chú ý không nên lắp những viên gạch khuyết.
Sau khi hoàn tất các giai đoạn trần nhà và tường bạn mới nên lát gạch bởi rất có thể nó sẽ làm trầy xước nền nhà mất đi độ bóng của gạch lát nền Viglacera. Khi lát nền xong cần làm sạch ngay nền nhà và loại bỏ cát bụi.

Vệ sinh gạch lát nền Viglacera sau khi lát


Khi tẩy rửa sàn nhà bạn không nên dùng những loại bột giặt có nhiều chất axit và có tính ăn mòn cao. Những loại này sẽ làm cho men gạch dễ bị hỏng.
Tuyệt đối tránh những loại vật liệu có tính mài mòn cao như giấy nhám, miếng đệm kim loại hay đá mài để lau chùi gạch lát nền Viglacera.
Sử dụng những phương pháp tẩy rửa khác nhau để lau chùi từng vết bẩn khác nhau.

Trên đây bài viết đã hướng dẫn đến các bạn cách chọn và bảo quản gạch ốp lát Viglacera. Để có những lựa chọn gạch ốp lát Viglacera chính hãng tốt nhất cùng với giá cả hợp lý nhất hãy đến với showroom Cường Quốc tại địa chỉ 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét